Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

thumbnail

Loa phóng thanh quảng cáo trên đường: Cơ quan quản lý nói sao?

Một số bạn đọc gọi điện đến đường dây nóng Báo BR-VT phản ánh: tại TP.Bà Rịa và TP.Vũng Tàu, thời gian qua có nhiều đoàn xe đạp, xe máy gắn banner, loa phóng thanh phát quảng cáo trên đường gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Loa phóng thanh quảng cáo trên đường: Cơ quan quản lý nói sao?

Ghi nhận thực tế của phóng viên cho thấy, tại TP.Vũng Tàu và TP.Bà Rịa rất dễ bắt gặp các đoàn xe đạp hoặc xe máy (khoảng 10 người), mặc đồng phục của một đơn vị hay doanh nghiệp diễu hành quảng cáo. Mỗi phương tiện trong đoàn đều treo banner giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ... Đa phần đoàn quảng cáo lưu thông không gây ồn ào, chấp hành Luật Giao thông đường bộ, nhưng cũng có một số vừa diễu hành vừa mở loa phóng thanh rất ồn ào nhằm thu hút sự chú ý của mọi người. “Mỗi lần có chương trình ca nhạc, biểu diễn xiếc, là ô tô của đơn vị tổ chức phát loa quảng cáo inh ỏi, quần thảo khắp các con hẻm đến tuyến đường chính bất kể giờ giấc. Chúng tôi cảm thấy rất khó chịu về cách thức quảng cáo này”, anh Nguyễn Đắc Huynh, ở đường Nguyễn Hữu Cảnh (phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu) nói.

Liên quan đến vấn đề này, bà Nguyễn Thị Phong Thái, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Văn hóa (Sở VHTTDL) cho hay, khoản 2 điều 33 Luật Quảng cáo quy định rõ: Không được quảng cáo bằng loa phát thanh gắn với phương tiện giao thông và các phương tiện di động khác tại nội thành, nội thị của thành phố, thị xã. Như vậy, các trường hợp quảng cáo với loa phóng thanh nói trên đang thực hiện sai quy định.



Bà Nguyễn Thị Phong Thái cho biết thêm, đối với các đoàn quảng cáo (từ 3 người trở lên, mặc trang phục hoặc mang theo hình ảnh giới thiệu sản phẩm) khi di chuyển trên đường phải bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội. Đơn vị, cá nhân tổ chức đoàn người thực hiện quảng cáo phải thông báo với cơ quan có thẩm quyền của địa phương về nội dung, hình thức, sản phẩm, số lượng người tham gia, thời gian và lộ trình thực hiện chậm nhất là 15 ngày trước ngày thực hiện quảng cáo.

Xem thêm: Loa Phát Thanh Cầm Tay Sunrise XB 11s Chính Hãng

Theo ông Hồ Thành Hưng, Phó Chánh Thanh tra Sở VHTTDL, trong năm 2015, Sở đã chấp thuận cho khoảng 10 trường hợp, chủ yếu là các hãng điện thoại, spa và đơn vị ngoại tỉnh tổ chức sự kiện, quảng cáo với hình thức đoàn người lưu thông trên đường. Qua theo dõi và kiểm tra thì đa số các doanh nghiệp, đơn vị chấp hành nghiêm về số lượng người tham gia (thường khoảng 10-15 người), thời gian và lộ trình thực hiện. Khi chấp thuận cho họ quảng cáo, Sở nêu rõ không được sử dụng loa phóng thanh trong nội thành, nội thị của thành phố, thị xã, tuy nhiên cũng có một số trường hợp không chấp hành và đã bị xử phạt theo quy định. 

Điển hình như, đơn vị tổ chức sự kiện live show Chế Linh đã bị Sở VHTTDL xử phạt 4 triệu đồng do sử dụng loa phóng thanh quảng cáo trong nội thành TP. Bà Rịa và TP. Vũng Tàu. “Nhằm ngăn chặn việc sử dụng loa phóng thanh quảng cáo trong nội thành, trong thời gian tới, Thanh tra Sở sẽ phối hợp chặt chẽ với Phòng VH-TT rà soát lại các sự kiện sắp diễn ra, trong đó tập trung vào những sự kiện lớn, để kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm”, ông Hưng nhấn mạnh.


Nguồn: baobariavungtau.com.vn

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog